Những bữa ăn hằng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bài viết dưới đây là tổng hợp của Wonderland về thực đơn bữa ăn trưa giảm cân cho dân văn phòng có thể dễ dàng chuẩn bị ở nhà. Thực đơn bữa trưa lành mạnh vừa giúp chúng ta giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể, gìn giữ vóc dáng mà còn vô cùng đơn giản, tiết kiệm và dễ thực hiện.

1.    Thực đơn bữa trưa giảm cân cho dân văn phòng 1: Salad thịt bò, bơ ăn kèm bánh mì đen.

Bữa trưa giảm cân

 
Với thực đơn bữa trưa giảm cân cho dân văn phòng trong menu 1, bạn cần tẩm ướp miếng thăn bò (đã được thái lát) với tiêu và tỏi sau đổ dầu olive (bạn nên dùng dầu olive thay vì mỡ động vật) vào chảo để xào nhanh thịt bò. Bánh mì đen bạn cũng nên cắt lát mỏng. Bạn sắt bơ thành miếng vừa ăn và để cùng với cà chua bi, rau xà lách. Hãy mang theo loại sốt ưa thích rồi trộn thật đều tay với bơ, cà chua, ngô và rau xà lách! Thực đơn này không tốn quá nhiều thời gian của bạn mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng dành cho bữa ăn trưa.

2.    Bữa trưa giảm cân đơn giản 2: Kimbap gạo lứt

Bữa trưa giảm cân

 Nếu bạn yêu thích ẩm thực của đất nước Hàn Quốc thì đây cũng là một thực đơn ăn trưa khá hợp lý để bạn lựa chọn và thực hiện. Bạn cần nấu chín 1 lượng gạo lứt vừa đủ ăn. Bên cạnh đó, bạn chuẩn bị một số nguyên liệu khác như nấm, cà rốt, rau cải, trứng và sau đó hãy dùng dầu olive để xào qua những nguyên liệu vừa chuẩn bị. Bạn cần sử dụng một miếng tre để miếng rong biển lên và lần lượt rải đều gạo lứt, các nguyên liệu xào đã chín rồi cuốn thật chắc tay.

3.    Thực đơn giảm cân cho dân văn phòng 3: Mì trộn gạo lứt.

Bữa trưa giảm cân

Nguyên liệu cho món này không quá cầu kì và cũng rất dễ làm. Bạn cần luộc một chút rau xanh, cà rốt, giò thái chỉ và trứng chiên bằng dầu olive cũng thái chỉ. Mì gạo lứt bạn có thể dễ dàng mua trong siêu thị và nấu mì với nước sôi cho thật chín. Cuối cùng, bạn trộn đều mì với những nguyên liệu vừa chuẩn bị là đã hoàn thành xong bữa ăn trưa lành mạnh và bổ dưỡng.

4.    Thực đơn giảm cân 4: Mì gạo lứt và trứng cuộn.

Bữa trưa giảm cân


 Với bữa ăn trưa này, bạn nên chuẩn bị một số nguyên liệu như mì gạo lứt, cà chua bi, trứng gà, rau xanh. Bạn rán trứng bằng dầu olive sau đó cho ít rau xanh đã luộc chín lên trên miếng trứng rồi cuộn lại. Sau khi hoàn thành thì cắt thành từng miếng như hình. Bạn nên đun sôi nước rồi cho mỳ gạo lứt vào nấu cho chín kĩ, cà chua bi có thể thái đôi hoặc để nguyên. Sau khi bạn thực hiện xong cho món ăn vào hộp và đừng quên mang theo loại sốt ưa thích để thưởng thức bữa ăn trưa tại văn phòng.

5.    Thực đơn bữa trưa giảm cân cho dân văn phòng 5: Cơm gạo lứt và cá hồi áp chảo.

Bữa trưa giảm cân

Menu thứ 5 cũng là một trong những menu khá đơn giản để thực hiện. Bạn nấu chín một lượng gạo lứt vừa đủ ăn. Bên cạnh đó bạn có thể luộc một chút rau xanh (loại rau mà bạn thích ăn và có thể luộc nhiều một chút). Bạn có thể rán qua miếng cá hồi bằng dầu olive cho chín đều. Đây là bữa trưa giảm cân không tốn quá nhiều thời gian để làm nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

6.    Thực đơn bữa trưa giảm cân 6: Rau luộc, ức gà nướng và trứng chiên.

Bữa trưa giảm cân

Trong menu thứ 6, bạn có thể chọn loại rau theo sở thích và luộc. Món trứng thì bạn có thể làm ốp la hoặc tráng trứng để thay đổi (nên dùng dầu olive để có bữa ăn giảm cân hiệu quả) và thêm đảo thêm một chút cà chua cho chín đều để bữa trưa thêm phần màu sắc. Với món gà nướng thì bạn nên chọn phần ức gà (thịt trắng) tẩm ướp thật kĩ rồi chiên bằng nồi chiên không dầu (tiết kiệm thời gian và không tốn quá nhiều công sức).

Bài viết trên là tổng hợp thực đơn bữa trưa giảm cân cho dân văn phòng giàu dinh dưỡng, lành mạnh. Bạn có thể dễ dàng chuẩn bị ở nhà thay vì đi ra ngoài hàng. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp cho bạn đọc có được thực đơn bữa trưa đa dạng, phong phú nhưng vẫn gìn giữ được thân hình cân đối.