5 ĐIỀU NÊN THAY ĐỔI ĐỂ TUYỂN DỤNG HIỆU QUẢ

Kinh nghiệm tuyển dụng hiệu quả với 5 điều đáng chú ý

Chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng là điều bạn đang cần để cải thiện để tìm kiếm những nhân sự có năng lực và kinh nghiệm cho công ty, doanh nghiệp. Vì vậy, để có thể tuyển dụng những người thật sự có tài thì bộ phận nhân sự nên có những thay đổi cần thiết để có những ứng cử viên sáng giá, đầy tài năng muốn cống hiến hết mình cho sự phát triển của công ty. Dưới đây là một vài gợi ý của Wonderland để giúp bạn đọc có thêm những cái nhìn khác về phương thức tuyển dụng nhân sự.

 

Kinh nghiệm tuyển dụng bắt đầu từ thông tin đăng tuyển cần thú vị, hấp dẫn hơn.

Chúng ta có thể thấy nếu cứ lặp đi lặp lại một nội dung tuyển dụng và cách thức như vậy thì sẽ rất gây nhàm chán. Nếu bạn thay đổi và làm mới hoàn toàn và đưa vào đó những điều hay ho, bất ngờ trong quá trình tuyển dụng sẽ gây ra sự tò mò, hấp dẫn và cũng như cái nhìn mới mẻ, lạc quan hơn từ các ứng cử viên. Thêm vào đó thì đối với những người có chuyên môn và kinh nghiệm thì điều quan trọng hơn cả họ mà mong muốn là môi trường làm việc.

Để có những thay đổi và làm mới về thông tin tuyển dụng thì bạn có thể thay đổi cách trình bày thông tin cơ bản một cách mới mẻ hơn bằng việc khai thác những hình ảnh vui nhộn, hài hước và trình bày câu văn sao cho thật hấp dẫn và súc tích.

 

                                                                                         

 

Sự chuyên nghiệp ngay với cả ứng cử viên tham dự phỏng vấn:

Chúng ta có thể thấy văn hóa công ty đóng vai trò không thể thiếu. Và kinh nghiệm tuyển dụng không thể thiếu sự chuyên nghiệp ngay cả khi phỏng vấn. Sự chuyên nghiệp có thể được thể hiện qua từng bước trong quá trình phỏng vấn như đúng giờ phỏng vấn, nhiệt tình ngay từ khi ứng viên đến công ty phỏng vấn, luôn có nụ cười tươi chào đón ứng cử viên đến phỏng vấn và giao tiếp lịch sự, cởi mở. Tất cả những điều đó tuy nhưng nó thể hiện văn hóa công ty với cách làm việc vô cùng chuyên nghiệp, cởi mở - điều này sẽ khiến ứng viên vô cùng ấn tượng với công, doanh nghiệp của bạn.

 

                                                                                         

 

Kinh nghiệm tuyển dụng cần có sự nhiệt thành và lịch sự với ứng cử viên đi phỏng vấn:

Một điều rõ ràng là những ứng cử viên tham dự phỏng vấn sẽ bị ấn tượng bởi sự nồng nhiệt và thái độ lịch sự của nhà tuyển dụng. Bởi nó thể hiện được văn hóa làm việc tại công ty, doanh nghiệp và nó cũng khiến cho ứng cử viên có những cái nhìn, suy nghĩ tích cực hơn về công ty. Nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng để ý tới điều này.

Bộ phận tuyển dụng của công ty nên có thái độ niềm nở khi mời ứng cử viên đến phỏng vấn bằng điện thoại trực tiếp và gửi email thông báo. Bên cạnh đó, một phép lịch sự khác mà nhà tuyển dụng nên có là tôn trọng các ứng cử viên dù đạt hay không đạt bằng cách điện thoại trực tiếp hoặc gửi email thông báo kết quả cho họ là một trong những yếu tố quan trọng trong kinh nghiệm tuyển dụng.

 

                                                                                         

 

Kinh nghiệm tuyển dụng thể hiện sự tận tình trong suốt buổi phỏng vấn:

Ngay phía trên chúng ta đã nói về thái độ chuyên nghiệp, nhiệt thành ngay từ thời điểm bắt đầu cuộc phỏng vấn của nhà tuyển dụng đối với ứng cử viên. Tuy nhiên khi kết thúc buổi phỏng vấn thì không phải nhà tuyển dụng nào cũng tận tình, tiễn ứng cử viên đến tận cửa ra về. Do đó, để tạo nên điểm nhấn, đặc biệt là đối với những ứng viên tiềm năng mà công ty nhắm đến thì nhà tuyển dụng có thể niềm nở tạo cuộc nói chuyện ngắn từ phòng phỏng vấn đến lối ra. Hoặc đường ra hơi xa một chút thì bạn có thể tận tình dẫn đường cho họ. Sự tận tình và chu đáo này của nhà tuyển dụng sẽ khiến ứng cử viên vô cùng ấn tượng và có cái nhìn thiện cảm hơn về môi trường làm việc của công ty là một trong những kinh nghiệm tuyển dụng khó có thể bỏ qua.

 

                                                                                         

 

Tặng ứng cử viên tham dự phỏng vấn món quả nhỏ (có thương hiệu công ty):

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường chỉ chào và mời thí sinh ra về. Công ty của bạn có thể làm điều khác biệt đó là tặng ứng cử viên 1 món quà nhỏ có tên thương hiệu công ty, vừa giúp quảng cáo thêm tên tuổi của công ty mà vừa để lại ấn tượng sâu sắc đối với ứng cử viên khi tham gia buổi phỏng vấn. Đây cũng là một sự thay đổi mới mẻ mà nhà tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp có thể tham khảo trong kinh nghiệm tuyển dụng của mình.

 

                                                                                         

 

Trên đây là 5 gợi ý chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng mà Wonderland tổng hợp để bộ phận nhân sự công ty có thể tuyển dụng được những ứng cử viên có chuyên môn, năng lực và nhiệt huyết cống hiến.

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

 

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi