Với hơn 10 năm trong lĩnh vực bất động sản, phục vụ hàng ngàn khách hàng và là đối tác của hơn 100 chủ đầu tư, hôm nay Wonderland viết bài này với mong muốn chia sẻ cho khách hàng 7 lưu ý khi tìm thuê văn phòng.

Hãy cùng đọc kỹ 7 lưu ý này nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng nhé hoặc bạn muốn nhanh chóng nhất xin hãy liên hệ: 0942.369.011 để được chuyên gia với 10 năm kinh nghiệm của Wonderland tư vấn.

  1. Đảm bảo bạn biết đến hầu hết các tòa nhà văn phòng ở khu vực bạn muốn thuê

Các thành phố lớn hiện nay đều có hàng trăm thậm chí hàng ngàn tòa nhà lớn nhỏ. Vậy khi tìm thuê văn phòng bạn cần lưu ý rằng mình không bỏ sót những tòa nhà văn phòng quan trọng, thực sự phù hợp với công ty.

Có nhiều cách để tìm kiếm thông tin về các tòa nhà văn phòng như: tìm kiếm trên mạng internet, trao đổi với người quen đã có kinh nghiệm thuê văn phòng hoặc đơn giản là liên hệ với một đại lý bất động sản chuyên sâu tư vấn mảng văn phòng cho thuê như Wonderland.

  1. Tìm hiểu, bổ sung kiến thức về khu vực muốn thuê văn phòng

 Trao đổi với nhiều khách hàng trong quá trình tìm thuê văn phòng, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi có nội dung như: từ tòa nhà đến các vị trí khác có xa không, giao thông trong khu vực này như thế nào, gần đây có nhiều tiện ích phục vụ nhân viên như ăn uống, mua sắm không v.v… Qua đó có thể thấy môi trường xung quanh rất quan trọng, ảnh hưởng tới hoạt động của văn phòng sau này.

                                                                                                       

  1. Khi đã lên được danh sách các tòa nhà văn phòng và khu vực muốn thuê, bạn cần đánh giá được chính xác các thông tin liên quan đến các tòa nhà này.

Các thông tin đó có thể liên quan tới:

  • Chủ đầu tư dự án
  • Chất lượng xây dựng và trang thiết bị của tòa nhà
  • Thiết kế của dự án
  • Hạ tầng giao thông và môi trường xung quanh
  • Chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà
  • Diện tích trống và giá thuê
  • Cộng đồng khách thuê tại tòa nhà…

                                                                                         

  1. Tìm kiếm cho mình chuyên gia, am hiểu về văn phòng cho thuê.

 Có nhiều cách để tìm hiểu thông tin về một dự án bất động sản, tuy nhiên, khi phải thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm thông tin của nhiều dự án và có nhiều thông tin không phải dễ dàng tìm kiếm được hoặc xác minh được tính chính xác, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy bối rối và thực sự cần giúp đỡ từ chuyên gia.

  1. Tiếp cận với Chủ nhà (bên cho thuê) và đại lý bất động sản (tư vấn, môi giới).

Nếu bạn tiếp cận trực tiếp với Chủ nhà, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy mình thiếu nhiều thông tin quan trọng của thị trường vì sẽ không chủ nhà nào cung cấp thông tin thị trường cho bạn.

Nếu bạn tiếp cận với đại lý bất động sản, dĩ nhiên bạn sẽ được tư vấn. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc tính chính xác và độ sâu của chất lượng tư vấn. Lưu ý chỉ nên chọn nhưng đại lý bất động sản có danh tiếng, đặc biệt là những đại lý bất động sản đã có nhiều kinh nghiệm tư vấn cho nhiều khách thuê và các dự án bất động sản lớn. Những đại lý bất động sản có hồ sơ năng lực tốt chắc chắn sẽ có thể giúp được bạn.

  1. Luôn luôn lưu ý tới các điều khoản thuê khi làm việc với Chủ nhà hoặc Đại lý bất động sản. Các điều khoản thuê này có thể là:
  • Diện tích thuê, số tầng thuê
  • Giá thuê
  • Bàn giao mặt bằng và các điều kiện bàn giao mặt bằng
  • Chỗ để xe ôtô và xe máy
  • Phong cách làm việc của Ban quản lý tòa nhà
  • Lịch trình, kế hoạch bảo trì bảo dưỡng trang thiết bị của Chủ đầu tư
  • Các điều khoản pháp lý của hợp đồng thuê…

                                                                                      

  1. Tính toán trước các phương án thiết kế và thi công nội thất văn phòng phù hợp với diện tích thuê.

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí khi thiết kế thi công nội thất văn phòng và đặc biệt có thể tiết kiệm diện tích văn phòng cần thuê.

 

                                                                                     

Hãy lựa chọn những đơn vị tư vấn có khả năng tư vấn cho bạn cả về bất động sản và nội thất văn phòng, việc này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả không ngờ khi chọn thuê văn phòng.

Với 7 kinh nghiệm trên đây Wonderland hy vọng sẽ giúp được bạn khi lựa chọn văn phòng cho thuê phù hợp.

XEM THÊM

Capital Place

Landmark 72 Tower

Lotte Center Hanoi