Sức khỏe dân văn phòng và 11 điều cần làm để có sức khỏe tốt.

 

Sức khỏe dân văn phòng là điều cần được chú trọng, dân văn phòng phải làm việc liên tục cường độ cao suốt 8 tiếng mỗi ngày. Do đó, thời gian vận động, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi chưa được sắp xếp hợp lí, khoa học. Bài viết dưới đây là một số điều cần thiết mà dân văn phòng nên làm để có một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái khi làm việc tại văn phòng.

 

Chăm sóc sức khỏe dân văn phòng đơn giản bằng cách uống đủ nước:

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng để duy trì sự sống, nó không chỉ hỗ trợ trong quá trình trao đổi chất mà còn giúp trung hòa các chất độc. Bạn có thể sử dụng nhiều nguồn cung cấp nước khác nhau và có lợi cho sức khỏe như nước ép trái cây, trà, nước lọc,… (hạn chế lạm dụng caffeine)

 

                                                                                         

 

Xây dựng lối sống lành mạnh là một trong yếu tố tất yếu trong sức khỏe dân văn phòng.

Trong quá trình làm việc, bạn có thể gặp phải những vấn đề rất áp lực và căng thẳng. Nếu bạn bị stress trong một thời gian dài thì có thể sẽ bị rối loạn giấc ngủ (mất ngủ) hoặc rối loạn ăn uống dẫn đến ăn không hợp lí. Bạn cần sắp xếp, phân chia công việc, hạn chế tình trạng căng thẳng kéo dài để bảo vệ sức khỏe tinh thần.

 

                                                                                         

 

Luôn suy nghĩ tích cực:

Khi bạn suy nghĩ lạc quan, tích cực thì những căng thẳng, áp lực sẽ được giải phóng và làm tâm trạng ổn định hơn. Bạn có thể nghĩ đến một vài tình huống gây cười hay nói đùa với bạn bè, đồng nghiệp hoặc xem một mẩu truyện, tạp chí hài hước. Ông bà ta vẫn có câu : “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Vì vậy, bạn hãy luôn suy nghĩ lạc quan, tích cực để xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

 

                                                                                         

 

Sắp xếp công việc khoa học là điều kiện cần trong giữ sức khỏe dân văn phòng.

Bạn không thể một mình làm hết tất cả mọi công việc và có thể bạn nên ưu tiên công việc quan trọng, tiêu biểu để thực hiện trước. Những công việc không quan trọng hoặc chưa cần thiết thì có thể sắp xếp làm sau hoặc san sẻ, nhờ sự giúp khác của người khác. Khi bạn sắp xếp, phân chia công việc một cách khoa học và hợp lí, bạn sẽ cảm thấy áp lực, căng thẳng được giảm bớt đáng kể.

 

                                                                                         

 

Cải thiện chất lượng giấc ngủ:

Giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khi bạn có một giấc ngủ tốt thì tinh thần và thể chất đều có thể được sửa chữa và đổi mới, toàn bộ cơ thể cũng được nghỉ ngơi. Sau khi có một giấc ngủ ngon, sâu giấc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải, giàu năng lượng cho một ngày làm việc mới hiệu quả.

 

                                                                                         

 

Ăn đa dạng các nhóm thực phẩm:

Dân văn phòng phải làm việc liên tục 8 tiếng mỗi ngày. Do đó, bữa ăn trong ngày (đặc biệt là bữa trưa) phải đảm bảo chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng thì bạn mới có đủ năng lượng, sức khỏe để làm việc. Những nhóm thực phẩm cần thiết cho một bữa ăn khoa học: nhóm tinh bột, nhóm giàu đạm (protein), vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm cả chất xơ để có lợi cho bộ máy tiêu hóa.

 

                                                                                         

 

Giảm bớt tinh bột xấu để sức khỏe dân văn phòng luôn đầy năng lượng:

Tinh bột có tính chuyển hóa nhanh để tạo năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, công việc văn phòng luôn phải ngồi một chỗ trong thời gian dài nên hầu hết dân văn phòng không thể tiêu hao hết năng lượng dư thừa nếu có lỡ ăn hơi nhiều tinh bột. Chính vì thế, năng lượng dư thừa này sẽ bị chuyển hoa thành mỡ thừa và rất dễ gây ra một số tình trạng như béo bụng, thừa cân. Bạn có thể sử dụng gạo lứt hoặc bánh mì đen để tránh tích trữ năng lượng dư thừa.

 

Tăng cường chất béo lành mạnh:

Nhân viên văn phòng thường tránh sử dụng chất béo trong các bữa ăn để tránh các vấn đề về mỡ thừa (béo bụng, mỡ máu,…). Tuy nhiên, nếu bạn loại bỏ hoàn toàn như vậy thì rất dễ tiềm ẩn mối nguy hại cho sức khỏe như thiếu và mất cân bằng các chất dinh dưỡng, suy giảm hệ miễn dịch,… Bạn có thể sử dụng các chất béo chưa no để đảm bảo sức khỏe và hạn chế các vấn đề liên quan đến mỡ thừa.

 

Sức khỏe dân văn phòng với cách ăn vặt lành mạnh, hợp lí:

Những bữa ăn nhẹ bằng cách ăn vặt giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn và cung thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên ăn vặt lành mạnh và đúng cách để đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể lựa chọn những món ăn vặt như các loại hạt, hoa quả… và không nên sử dụng quá nhiều những thực phẩm chứa nhiều calo và chất béo. Ăn vặt đúng cách sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để làm việc và không gây hại cho sức khỏe. 

 

                                                                                         

 

Hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia là yếu tố không thể thiếu trong sức khỏe dân văn phòng:

Bạn nên nhớ thuốc lá, rượu bia là những chất kích thích có hại cho sức khỏe. Nó không giúp bạn giảm căng thẳng, áp lực mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho tinh thần và thể chất của bạn. Bạn có sử dụng những phương pháp lành mạnh khác để giải tỏa tinh thần và nâng cao sức khỏe bản thân.

 

                                                                                         

 

Tăng cường vận động:

Khi bạn làm việc liên tục và ngồi một chỗ, cơ thể sẽ thấy mệt mỏi, đau nhức. Do đó, bạn có thể thực hiện một số bài tập thư giãn nhanh ngay tại bàn việc như vặn eo, xoa bóp cổ, đứng dậy vận động nhẹ hoặc tích cực di chuyển bằng thang bộ thay vì thang máy. Bạn hãy xây dựng những thói quen vận động như vậy để tinh thần được thư giãn, hạn chế được tình trạng thừa cân, béo bụng và sức khỏe cũng được cải thiện.

 

                                                                                         

 

Sức khỏe dân văn phòng là điều then chốt để tạo nên sự phát triển bền vững cho công ty, hy vọng những chia sẻ trong bài viết của Wonderland có thể giúp bạn đọc giảm bớt những căng thẳng, áp lực trong công việc để có một cơ thể khỏe mạnh.

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

 

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi