7 cách giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi cho dân văn phòng

 

Cách giảm stress cho dân văn phòng là một bài toán mà không chỉ nhân viên mà các vị trí cao đều gặp phải. Hầu hết, các nhân viên văn phòng phải làm việc 8 tiếng mỗi ngày với cường độ công việc cao, nhiều áp lực và ngồi nhiều giờ liền trước màn hình máy tính. Do đó, nếu tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, áp lực thường xuyên xảy ra và diễn biến trong một thời gian dài thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tinh thần cũng như hiệu quả công việc. Dưới đây là một số bí quyết giúp cho dân văn phòng có thể giảm bớt áp lực và cân bằng hơn trong cuộc sống.

 

Cách giảm stress cho dân văn phòng: tự cho mình thời gian thư giãn.

 

                                                                                         

 

Việc bạn luôn gồng mình lên để làm hầu hết tất cả mọi việc cùng một lúc sẽ khiến tinh thần luôn bị áp lực. Bạn sẽ cảm giác lúc nào cũng bận bịu nhưng lại kết quả chưa chắc được như mong muốn. Vì vậy, bạn nên thiết lập lịch làm việc khoa học, ưu tiên việc cần thiết và quan trọng làm trước và kết hợp với thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Khi đời sống tinh thần của bạn ổn định thì kết quả công việc mới có thể tốt hơn.

Hãy dành khoảng 1 giờ để nghe nhạc, xem phim, đọc sách hoặc làm một số hoạt động mà bạn thích để tinh thần được thư thái.Ngoài ra, bạn cũng có thể dành một chút thời gian đi mua sắm, ngồi café với bạn bè hoặc lâu lâu tổ chức chuyến du lịch cuối tuần để làm mới tinh thần, cân bằng lại cuộc sống.

Theo nghiên cứu khoa học, khi bạn cười thì oxy được tăng cường đến nhiều cơ quan trong cơ thể, từ đó lượng máu tăng lên và giảm bớt nồng độ hormone căng thẳng. Vì thế, bạn hãy luôn giữ được tinh thần vui vẻ, lạc quan.

 

Cách giảm stress cho dân văn phòng: tìm người chia sẻ khó khăn:

Bạn tâm sự, chia sẻ khó khăn với một người mà bạn tin tưởng cũng là một cách giải tỏa căng thẳng, áp lực. Nếu công việc của bạn đang gặp vấn đề và khó để giải quyết một mình thì hãy mạnh dạn đề xuất với sếp có phương án giúp đỡ (thêm người hỗ trợ, chia sẻ khó khăn).

Trong cuộc sống, nếu bạn có những điều mệt mỏi, buồn phiền thì nên chia sẻ, giãi bày với bạn bè, người thân dù họ chưa thể đưa ra lời khuyên ngay nhưng tâm lí của bạn sẽ được giải tỏa, tinh thần sẽ tốt hơn. Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều điều tiêu cực, phiền muộn cũng sẽ khiến tinh thần bị lo âu, căng thẳng và không thể tập trung để làm việc hiệu quả.

 

Ăn uống đa dạng, đầy đủ dinh dưỡng:

 

                                                                                         

 

Đôi khi, do tinh thần áp lực, căng thẳng, bạn có thể rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống (chán ăn) hoặc ăn uống qua loa. Tuy nhiên, một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và cũng giúp tinh thần của bạn tốt hơn.

Có thể bạn chưa biết, một trong những cách giảm lo âu, căng thẳng, mệt mỏi là thưởng thức những món ăn ngon và được ăn những món mình yêu thích. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung đa dạng các loại thực phẩm với nhiều loại rau củ, trái cây tươi nhiều vitamin để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, nạp thêm năng lượng cho cơ thể.

 

                                                                                         

 

Các nhà khoa học cũng đã chứng minh rằng đồ ngọt có thể giúp bạn xua tan căng thẳng, lo âu một cách nhanh chóng. Do đó, bạn có thể để một chút bánh, ngọt tại bàn làm việc nhưng đừng lạm dụng quá đà bởi ăn quá nhiều đồ ngọt cũng gây ra bệnh béo phì.

 

                                                                                         

 

Cách giảm stress cho dân văn phòng: tập thể dục nhiều hơn mỗi ngày:

Bạn nên dành 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe. Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt, giảm stress, tinh thần thoải mái và giữ gìn được vóc dáng cân đối. Bên cạnh đó, tập thể dục đều đặn cũng giúp quá trình lão hóa chậm lại và phòng ngừa một số bệnh (huyết áp, xương khớp,…)

 

                                                                                         

 

Trong thời gian làm việc tại văn phòng, khi bạn cảm thấy áp lực, mệt mỏi thì hãy thực hiện một vài bài tập thư giãn nhanh tại chỗ hoặc đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng, hít thở sâu để lấy lại sự cân bằng.

 

Thư giãn với hương liệu:

 

                                                                                         

 

Bạn có thể thư giãn bằng cách sử dụng một số các hương liệu. Có thể bạn chưa biết, các loại tinh dầu thơm, hương liệu có khả năng thông qua hệ thần kinh khứu giác để kích thích thần kinh não. Hương thơm dịu nhẹ từ các loại tinh dầu sẽ giúp bạn thấy thư giãn, tinh thần thoải mái, giảm lo âu và rất tốt cho việc an thần. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại mùi tinh dầu thơm khác nhau để thay đổi không gian hương thơm trong phòng như mùi oải hương, bạc hà, sả chanh,…

 

Cách giảm stress cho dân văn phòng: tạo không gian xanh cho nơi làm việc:

 

                                                                                         

 

Môi trường làm việc xung quanh có sức ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm việc của bạn. Do đó, bạn có thể sắp xếp và bày trí thêm những phụ kiện nhỏ xinh, bắt mắt hoặc chậu cây kích thước vừa đủ với bàn làm việc. Những thứ đó sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn luôn tươi mới, tràn đầy sức sống và cũng khiến cho tinh thần làm việc của bạn được nâng lên, giảm bớt mệt mỏi, áp lực.

 

Cách giảm căng thẳng cho dân văn phòng: tổ chứa và tham gia các hoạt động tập thể:

Các công ty và các phòng ban cũng nên tổ chức một số các hoạt động tập thể để các nhân viên trong công ty gắn bó, đoàn kết hơn với nhau và cũng giúp họ giải tỏa phần nào căng thẳng do áp lực công việc. Một số các hoạt động tập thể như tổ chức du lịch thường niên cho cán bộ công nhân viên, cắm trại, team building cuối tuần hoặc buổi liên hoan tập thể…

Bằng việc làm này, tinh thần làm việc của nhân viên sẽ được nâng lên rất nhiều, hiệu quả công việc tốt hơn và giảm bớt áp lực, căng thẳng.

 

                                                                                         

                                                                                         

 

Bài viết trên là tổng hợp của Wonderland về những cách giảm stress cho dân văn phòng hay bất kỳ những điều tiêu cực khác như căng thẳng, mệt mỏi, lo âu. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có được những giây phút thư giãn và đời sống tinh thần phong phú, lạc quan.

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

 

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi