7 BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CHO DÂN VĂN PHÒNG

Cách chăm sóc da cho dân văn phòng như nào để giữ làn da sáng khỏe dù đặc thù công việc văn phòng là làm việc 8 tiếng mỗi ngày trước màn hình máy tính, ngồi trong phòng điều hòa thường xuyên, chị em văn phòng sẽ gặp khá nhiều vấn đề về da như da bị khô, có nếp nhăn gây lão hóa sớm hay da bị sạm và tối màu,.. Bài viết dưới đây là một vài bí quyết giúp hội chị em văn phòng giữ gìn làn da sáng khỏe dù ngồi làm việc nhiều giờ tại văn phòng.

 

Cách chăm sóc da cho dân văn phòng với bình xịt khoáng:

Khi chị em văn phòng phải ngồi làm việc quá lâu trong môi trường có điều hòa, làn da rất dễ bị khô thì bình xịt khoáng sẽ là một sản phẩm hữu ích để giúp chị em luôn giữ được làm da đủ độ ẩm suốt cả ngày dài. Nhiều chuyên gia trang điểm hay các beauty bloger cũng khuyên dùng sản phẩm bình xịt khoáng (luôn mang theo bên mình vì nó cũng khá nhỏ, gọn) để cung cấp độ ẩm kịp thời cho da.

 

                                                                                          

 

Cứ sau 1-2 tiếng (khi bạn thấy da hơi khô), bạn chỉ cần cầm lên cách mặt khoảng 10cm sau đó xịt đều lên da mặt. Sau khi xịt thì bạn cũng nên dùng tay vỗ nhẹ để nước thấm vào da mặt. Bằng cách này, làn da sẽ luôn được cung cấp đô ẩm kịp thời và sẽ mịn màng, căng bóng hơn.

 

Cách chăm sóc da cho dân văn phòng bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày:

Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để duy trì các hoạt động của cơ thể. Thêm vào đó, bạn ngồi làm việc trong môi trường máy lạnh thì cũng rất nhanh bị mất nước. Vì vậy, bạn uống đủ nước sẽ giúp cung cấp kịp thời lượng nước bị mất đi và cũng tránh khỏi trình trạng da bị khô vì ngồi điều hòa quá lâu. Đây cũng là một trong những bí quyết vô cùng đơn giản và hữu ích để chị em văn phòng sở hữu làn da sáng khỏe.

 

                                                                                         

 

 

Giữ khoảng cách với máy tính:

Trong cách chăm sóc da cho dân văn phòng bạn nên đặt vị trí máy tính khoảng cách 50-70 cm (không quá gần hoặc quá xa tầm mắt). Với khoảng cách này, bạn vừa có thể nhìn thấy rõ và cung giảm bớt được các tia bức xạ từ màn hình máy tính gây ra. Chị em văn phòng lưu ý cần ngồi thẳng lưng và giữ khoách cách hợp lí để bảo vệ làn da cũng như thị lực của mình.

                                                                                          

Cách chăm sóc da cho dân văn phòng bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi sáng và tối:

Khi bạn phải ngồi trong môi trường máy lạnh thì kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho da luôn được cấp ẩm, mềm mịn và tránh được những ảnh hưởng của màn hình máy tính. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm cũng giúp bảo vệ vùng mắt (vùng dễ xuất hiện nếp nhăn gây lão hóa sớm) khỏi các vấn đề như sưng mắt, mất nước,…

 

                                                                                         

 

Với cách chăm sóc da mặt cho dân văn phòng bạn nên tìm hiểu và lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình và bôi đều lên da, quanh cổ và tay vào buổi sáng và tối.

 

Rửa mặt bằng nước ấm:

Khi bạn rửa mặt bằng nước ấm, nó sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da, thúc đẩy tuần hoàn máu sẽ là một cách chăm sóc da cho dân văn phòng hiệu quả. Rửa mặt bằng nước ấm 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn thật sạch, nhúng khăn vào nước ấm, vắt sơ qua rồi lau nhẹ nhàng lên mặt.

 

                                                                                           

 

Bạn nên lưu ý là không nên sử dụng nước quá nóng bởi nó sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị nở to, điều này có ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn.

 

Không đắp mặt nạ qua đêm:

Đắp mặt nạ giúp cho làn da của bạn được cung cấp chất dinh dưỡng và thời gian tối đa để bạn đắp mặt nạ là 30 phút. Một sai lầm vô cùng lớn của nhiều người là cứ đắp mặt qua đêm sẽ giúp da hấp thụ nhiều tinh chất hơn. Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng trong chăm sóc da cho dân văn phòng không nên vừa làm việc vừa đắp mặt bởi lúc bạn thư giãn và nghỉ ngơi thì da sẽ hấp thụ được được các tinh chất nhanh nhất.

 

                                                                                         

 

Vậy nên bạn nên hoàn toàn thư giãn trong lúc đắp mặt nạ và chỉ để trong khoảng thời gian tối đa là 30 phút.

 

Cách chăm sóc da cho dân văn phòng bằng cách cân bằng độ ẩm góc làm việc:

Khi bạn ngồi làm việc nhiều giờ trong không khi máy lạnh, điều này sẽ khiến làn da của bạn bị khô và sạm. Bạn có thể khắc phục bằng cách trồng chậu cây nhỏ tại bàn làm việc của mình để giúp làm tăng độ ẩm cho không gian làm việc.

 

                                                                                         

 

Những chậu cây nhỏ không chỉ giúp tăng cường độ ẩm giúp chăm sóc da tại văn phòng hiệu quả mà còn giúp trang trí cho bàn làm việc thêm sinh động hơn.

Wonderland hy vọng những bí quyết đơn giản trong cách chăm sóc da cho dân văn phòng hi vọng sẽ giúp chị em văn phòng luôn có làn da rạng rỡ, căng đầy sức sống.

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

 

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi