5 bài tập thư giãn trong văn phòng đơn giản, hiệu quả.

 

Dân văn phòng làm việc 8 tiếng mỗi ngày và đa phần thời gian là ngồi tại bàn làm việc. Do đó, cơ thể sẽ không được vận động nhiều nên nhiều lúc sẽ cảm thây uể oải, căng thẳng và mệt mỏi. Bài viết dưới đây là tổng hợp của Wonderland về những bài tập thư giãn trong văn phòng đơn giản, hiệu quả ngay tại bàn làm việc mà không tốn quá nhiều thời gian.

 

Thư giãn trong văn phòng với bài tập thư giãn với mắt:

​​​​Bạn cần giữ đầu ở một vị trí cố định sau đó từ từ đưa mắt nhìn sang phải rồi nhìn sang bên trái. Bạn cứ thực hiện lặp đi lặp lại bài tập này (10 lần mỗi bên).

Bạn cần giữ đầu ở một vị trí cố định và nhắm hai mắt lại. Sau đó, bạn đưa nhãn cầu di chuyển theo phương lên – xuống và thực hiện bài tập với mắt này 10 lần.

Bài tập thư giãn tiếp theo cũng sẽ giống bài tập trên là bạn cần giữ nguyên đầu ở một vị trí và nhắm hai mắt lại. Sau đó, bạn di chuyển mắt và xoay theo chiều kim đồng hồ rồi xoay ngược lại (thực hiện bài tập 10 lần mỗi chiều).

 

                                                                            

 

Bài tập thư giãn với cổ:

Bài tập thư giãn trong văn phòng đầu tiên bạn cần ngồi sao lưng thật thẳng, đầu thả lỏng. Tiếp theo bạn lấy tay kéo nghiêng cổ sang phải hết cỡ, kéo căng rồi tiếp tục thự chiện như vậy với bên còn lại. Mỗi bên bạn cần thực hiện 5 lần (nếu cảm thấy đau thì bạn đừng cố nghiêng quá).

Bạn có thể dùng ngón giữa và ngón trỏ để xoa bóp, massage hai bên gáy. Bạn có thể dùng hai tay cùng lúc xoa đều hai bên hoặc xoa bóp từng bên. Bài tập thư giãn này rất tốt vì giúp máu lưu thông lên não tốt hơn và có thể ngăn ngừa bệnh về thoái hóa đốt sống cổ.

 

                                                                   

 

Thư giãn trong văn phòng với bài tập vai:

Bài tập thư giãn này thì bạn ngồi ngay tại bàn làm việc cũng có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần dùng lực để xoay hai bên vai quanh khớp vai theo chiều kim đồng hồ và ngược lại (bạn nên thực hiện mỗi chiều 10 lần).

Bài tập tiếp theo này bạn nên đứng thẳng ngay tại chỗ làm việc và hai chân mở rộng bằng vai. Bạn đưa tay phải vào bả vai sau lưng, lòng bàn tay hướng ra phía trước. Sau đó, bạn dùng tay trái cầm vào khủy tay phải rồi kéo nhẹ nhàng thư giãn. Bạn thực hiện tương tự với bên còn lại và mỗ bên thực hiện 10 lần.

 

Bài tập chống đẩy tại bàn và trên ghế:

Với bài tập thư giãn trong văn phòng chống đẩy tại bàn thì bạn có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc của mình. Bạn đứng cách với bàn một khoản là 0,5m. Bạn đặt hai lòng bàn tay xuống cạnh bàn, khủy tay tạo thành góc vuông, 2 vai mở rộng ngang ngực và nhấc gót chân lên. Bạn cần duỗi thẳng hai tay khi thở ra và đẩy cơ thể lên cao (bạn cần giữ lưng và mông trên một đường thẳng), gót chân hạ xuống chạm đất. Khi bạn hít vào thì quay về vị trí đầu tiên và cần thực hiện trong khoảng thời gian là 60 giây. Bài tập này sẽ giúp bạn có được phần vai lưng trên săn và khỏe.

Khi bạn thực hiện bài tập chống đẩy trên ghế thì bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng ngay tại ghế chỗ bạn làm việc. Bạn đặt hai tay vào hai thành ghế rồi sau đó dùng toàn bộ lực để đấy cơ thể lên cao và đừng quên hít thở thật đều.

 

                                                                             

 

Thư giãn trong văn phòng với bài tập xương sống:

Bạn chỉ cần ngồi thẳng lưng ngay tại ghế. Bạn đặt hai tay vào thành ghế bên trái rồi vặn người sao cho phần eo được giãn căng. Bạn tiếp tục thực hiện như vậy với bên còn lại mỗi bên thực hiện 10 lần. Bài tập này vừa giúp cho xương mà phần eo của bạn cũng sẽ được săn chắc hơn.

Với bài tập thư giãn kéo dài xương sống, bạn chỉ cần ngồi ngay tại ghế và hai tay để ngay ngắn trên đầu gối. Tiếp theo, bạn cần gập người đẩy tay về phía trước (phần xương sống sẽ được kéo dài dãn) rồi kéo tay lại phía sau. Bạn nên thực hiện liên tục bài tập này 10 lần.

 

                                                                     

 

Bài viết trên là tổng hợp của Wonderland về những bài tập thư giãn trong văn phòng đơn giản, hữu ích mà không tốn quá nhiều thời gian. Nếu thấy hữu ích, bạn hãy chia sẻ ngay cho người thân

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

 

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi