Thực đơn món ăn gia đình ngon, bổ dưỡng, dễ làm cho hội chị em văn phòng

Hằng ngày, công việc tại văn phòng đã chiếm khá nhiều thời gian của chị em (8 tiếng/ ngày) nên chị em luôn phải sắp xếp, tranh thủ thời gian để mua sắm thực phẩm rồi chuẩn bị cho cả gia đình. Dưới đây, Wonderland gợi ý nhanh các món ăn gia đình ngon, dễ làm và bổ dưỡng dành cho chị em văn phòng không phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ thực đơn buổi tối dành cho gia đình.

 

Thực đơn món ăn gia đình đơn giản ngày 1:

 

                                                                          

 

Menu thứ nhất dành cho chị em là những món ăn gia đình khá dễ mua và đơn giản như lòng luộc và rau muốn luộc. Bên cạnh đó, để bữa cơm thêm phần hấp dẫn hơn thì chị em có thể làm  thêm món cá và đậu rán để bữa ăn nhiều dinh dưỡng hơn. Không thể thiếu trong bữa ăn gia đình là 1 món canh và menu đầu tiên gợi ý cho chị em là món canh cua rau đay, mùng tơi ăn với cà muối sổi. Với món canh cua cũng khá đơn giản và dễ làm. Chị em lọc sạch cua và cho nước lọc cua vào nồi để đun sôi. Khi nồi nước cua sôi và thịt cua đóng thành từng bánh thì chị em gạt nhẹ vào 1 góc để cho rau đay, mùng tơi và nêm nếm gia vị vừa miệng. Song song với đó, chị em phi hành khô thật thơm để trưng gạch cua sau đó cho vào nồi canh cua, đun sôi thêm 2 phút rồi múc canh ra bát để thưởng thức.

 

Thực đơn bữa cơm gia đình ngày 2:

 

                                                                           

 

Thực đơn thứ hai dành cho chị em cũng khá đơn giản nhưng đầy đủ là bí xanh xào tỏi, thịt chân giò luộc chấm mắm tép, canh khoai sọ nấu sườn và có hoa quả tráng miệng ( quả cam). Món ăn gia đình với thực đơn thứ 2 vô cùng dễ làm, với các chị em văn phòng bận rộn nhưng vẫn có thể sắp xếp chuẩn bị bữa tối cho gia đình nhỏ của mình.

 

Thực đơn món ăn gia đình ngày 3:

 

                                                                          

 

Trên đây cũng là 1 menu đầy đủ mà chị em có thể tham khảo để nấu trong bữa cơm chiều. Menu bao gồm bầu luộc chấm muối vừng, nước canh bầu luộc, thịt gà rang và đậu hà lan xào lòng mề gà. Hai món là thịt gà rang và đậu hà lan xào mề gà khá là đơn giản và dễ làm. Với thời tiết lạnh chị em có thể kết hợp với những món ăn gia đình mùa đông như với thực đơn 4 dưới đây.

 

Thực đơn món ngon gia đình ngày 4:

 

                                                                           

 

Menu thứ 4 này thì bao gồm thịt lợn quay, cá rán, canh cá nấu chua ăn kèm với các loại rau sống. Chị em có thể mua thịt lợn quay ngoài hàng trên đường đi làm về rồi sau đó về nhà chế biến món cá rán và canh chua cá. Món cá rán và canh chua nấu tại nhà sẽ đảm bảo hơn và dùng ngon hơn khi ăn nóng. Chị em có thể tham khảo menu này để thay đổi món ăn gia đình hàng ngày của mình.

 

Thực đơn món ăn gia đình dễ làm ngày 5:

 

                                                                           

 

Đây cũng là 1 trong menu tương đối dễ làm và không tốn quá nhiều thời gian của chị em cho bữa cơm gia đình (trứng đúc thịt, canh bí ngô nấu móng giò, rau lang luộc, thịt lợn hun khói trộn chua ngọt và cà pháo). Chị em rất dễ dàng để chế biến được món trứng đúc thịt và rau lang luộc chấm nước mắm tỏi ớt. Đối với canh bí ngô nấu cùng móng giò, chị em nên rửa thật sạch sẽ nguyên liệu trước khi nấu. Chị em cho khoảng 2 lít nước sôi rồi cho móng giò vào nồi hầm khoảng 30 phút và nhớ vớt sạch bọt. Sau đó cho bí ngô đã rửa sạch, cắt miếng vừa ăn cho vào nồi hầm thêm 30 phút nữa. Khi móng giò đã mềm và bí ngô đã chín thì chị em nêm nếm gia vị để ăn cho vừa miệng.

 

Thực đơn món ăn gia đình mỗi ngày 6:

 

                                                                           

 

Menu ngon và đơn giản nữa dành cho phái đẹp đó là rau muống luộc, thịt kho tàu, canh mướp nấu với lạc ăn kèm với dưa muối sổi và lạc rang. Đây là những món quá quen thuộc với người Việt vì nó ngon và rất dễ chế biến. Thực đơn vừa đầy đủ món luộc, món kho và 1 món canh dễ ăn và cũng rất dễ làm để chị em tham khảo cho bữa ăn gia đình.

 

Hy vọng những gợi ý món ăn gia đình ngon, bổ dưỡng, dễ làm, đơn giản của Wonderland có thể giúp chị em văn phòng không tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ xem tối nay ăn gì và chị em cũng có thể dễ dàng kết hợp các menu với nhau để bữa ăn gia đình thêm phong phú và đa dạng hơn.

 

Wonderland – Cho thuê văn phòng tại Hà Nội

CÁC DỰ ÁN NỔI BẬT

Cho thuê văn phòng Capital Place

Cho thuê văn phòng Keangnam

Lotte Center Hanoi